0917 205 246  viber.png  zalo.png

Trang chủ»Kiểu thiết kế»Phong cách Art Deco

Phong cách Art Deco

 

Nếu bạn đã từng xem bộ phim “The Great Gatsby”. Chắc hẳn bạn không thể quên được cơ ngơi hoành tráng và đầy màu sắc của Gatsby. Chính những năm 1920 ấy đã cho ra đời phong cách thiết kế nội thất đầy quyến rũ và xa hoa – Art Deco.

phong cách art deco trong thiết kế nội thất - ảnh 1

Lịch sử và sự phát triển: Phong cách art deco trong thiết kế nội thất

Thời hoàng kim của phong cách Art deco là vào những năm 1920, 1930 tại Mỹ và Châu Âu. Một phong cách mới mẻ, tương phản hoàn toàn với trường phái tối giản. Phong cách art deco trong thiết kế nội thất được yêu thích bởi sự thanh lịch, tiện dụng và hiện đại đặc thù. Nhìn lại quãng đường phát triển của Art deco, ta có thể thấy ảnh hưởng của nó trải dài từ kiến trúc, thời trang đến cả thiết kế xe hơi. Và tất nhiên, đến tận ngày nay, nó vẫn giữ được độ nóng với giới mộ điệu ngành nội thất một các đầy thuyết phục.

phong cách art deco trong thiết kế nội thất - ảnh 2

Trong thiết kế nội thất nói riêng và kiến trúc nói chung, phong cách art deco trong thiết kế nội thất được thể hiện mạnh mẽ nhất. Những họa tiết hình học ấn tượng với những góc cạnh sắc bén và lối thiết kế đối xức đều là biểu tượng của làn sóng công nghiệp hóa – thứ đã thay đổi toàn thế giới từ thế kỉ 20.

Phong cách art deco trong thiết kế nội thất còn nhấn mạnh sự có mặt tất yếu của nội thất mạ vàng, thép và nhiều nguyên liệu xa xỉ khác. Có thể xuất phát từ mong muốn phơi bày sự giàu có, sung túc mà nền công nghiệp mới đã tạo cho các cường quốc.

Những đặc trưng trong phong cách art deco

Một số chất liệu chính được “gọi tên” trong phong cách art deco trong thiết kế nội thất: thép không gỉ, thủy tinh, gỗ… và cả da thú nữa. Những vật liệu đắt tiền như đá cẩm thạch, gỗ quý… Đều được sử dụng thường xuyên trong phong cách art deco trong thiết kế nội thất. Chúng đều được chế tác để toát lên được vẻ quyền lực và xa hoa cho không gian.

Phông nền cơ bản cho phong cách art deco trong thiết kế nội thất

  • Cành lá, kết hợp với da thú
  • Hình tứ giác
  • Hình ảnh động vật cách điệu
  • Họa tiết quân đội và họa tiết zigzac
  • Góc nhọn trong hình học, hình ảnh những cao ốc cách điệu

Trang trí nội thất đúng theo phong cách art deco

Về nội thất

Chọn những hình khối ấn tượng. Nội thất làm từ gỗ quý như zebrawood và nội thất lấp lánh và phản chiếu. Thoạt nhìn những nội thất này có kích cỡ khá lớn. Tuy nhiên bạn không nên mua những nội thất nào quá to nhé! Bàn phụ trong phòng khách đặt cạnh sofa và ghế bành đều là những item điển hình cho phong cách art deco trong thiết kế nội thất.

Về màu sắc

Màu sắc phong cách art deco trong thiết kế nội thất thường rất đậm và độ tương phản cao. Màu vàng sáng và vàng retro, đỏ, xanh lá, xanh trời và hồng được pha trộn với màu bạc, đen và các màu ánh kim khác.

Nếu bạn đang những màu sắc trung tính hơn, hãy chọn màu kem và màu beige. Những màu này rất hợp cho phòng khách, phòng ăn và phòng ngủ. Ngoài ra chúng còn có độ tương phản khá tốt khi kết hợp với gỗ đánh bóng và nội thất sơn mài.

Về họa tiết

Đừng dùng họa tiết hoa hoặc sọc trong những căn phòng phong cách art deco. Họa tiết theo phong cách này thường la những màu sắc đơn hoặc thiết kế mang tính hình học.

Hãy sử dụng những điểm nhấn cho không gian bằng những màu sắc nổi bật tương phản. Hãy tìm mua những chiếc gối sofa hay đệm với những màu sắc trên.

Với những đặc trưng của mình, phong cách art deco trong thiết kế nội thất mang đến những màn trình diễn mãn nhãn cho mọi người xem. Màu sắc ấn tượng, đường nét độc đáo và rất nhiều yếu tố khác, khiến bạn không thẻ cưỡng lại vẻ đẹp của Art deco.

NGUỒN : INTERNET

Liên hệ

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN THIẾT KẾ XÂY DỰNG CHAMPS - ELY

Địa chỉ : 1333/18B Huỳnh Tấn Phát, P.Phú Thuận, Quận 7 TP.HCM
Hotline : 0917 205 246
Email : atoivn@gmail.com

Facebook

Bản đồ