0917 205 246  viber.png  zalo.png

Trang chủ»Kiểu thiết kế»Phong cách đương đại

Phong cách đương đại

 

Phong cách đương đại là gì

Phong cách đương đại hay còn gọi là phong cách Contemporary, về mặt kỹ thuật thiết kế đương đại hình thành ngay tại thời điểm hiện tại và nó có thể thay đổi theo từng mốc thời gian. Nhưng theo nghĩa rộng hơn, phong cách đương đại là sự thay đổi cải tiến từ những quy tắc của cách trang trí nội thất truyền thống.

Càng đơn giản càng đep: mặt cắt mềm mại thay vì những mảng trang trí, những tấm vải trang trí hoa văn với đường nét tinh tế hoặc thay vì các tấm giấy in màu sắc, phụ kiện tối giản thay vì các bộ phụ kiện trang trí phức tạp. Contemporary không mang lại sự ấm áp quá mức của những phong cách thiết kế cũ nhưng nó cũng đem đến sự lạnh lẽo cho căn phòng, nó ở mức vừa phải.

phong cách đương đại

Đặc trưng rất dễ nhận ra trong phong cách đương đại: đường nét, mặt phẳng, góc.  Thiết kế đương đại được định hướng theo một trục ngang- dọc, từ kiến trúc đến đồ nội thất. Cấu trúc không gian trở thành yếu tố thiết kế không thể tách rời trong cấu trúc chung của nó.

Phòng ngủ đương đại

Chiếc ghế, khung tranh hay ngay cả tấm thảm đều có hình khối vuông, những đường thẳng đơn giản cấu thành tổng thể không gian đương đại. Vậy có phải điều đó có nghĩa là tất cả mọi thứ trong nhà của bạn phải có góc vuông? tất nhiên là không. Cân bằng hình ảnh căn phòng với một vài đường cong; điều quan trọng là giữ đúng với các dạng hình học đơn giản: hình tròn, quả cầu, hình trụ, sóng.

Tone màu trung tính tinh tế

Kem, trắng, nâu, màu be, đen – đây là những nền tảng của thiết kế đương đại. Sự sắp xếp khéo léo các màu đơn sắc cho phép các đường nét và các khối vật dụng nổi bật và là tâm điểm của tầm nhìn. Trung tính là một thuật ngữ khá rộng. Chọn một vùng tối trong nhà với các tông màu làm tăng thêm sự chú ý (ví dụ như màu xanh xám hình trên).Thử màu kem với một chút màu hồng, màu xám với một chút xanh lá cây, hay màu be với một chút màu vàng.

Không gian mở

  1. phong cách đương đại, không gian mở góp phần làm cho tổng thể không như một tác phẩm điêu khắc, mọi đường nét, khối vật dụng được nổi bật hơn.

Một không gian mở bên trong là sự đơn giản hạn chế các đường nét thường khiến cho căn phòng cảm thấy trống trải và trơ trọi. Vì vậy các bạn nên chia các đồ nội thất thành các nhóm nhỏ sẽ giúp chia không gian của một căn phòng lớn hơn. Đèn chùm hoặc đèn chiếu sáng được treo kéo dài từ trần xuống có thể làm giảm độ cao của trần nhà, giúp không gian không bị quá loãng.

Để trống phần nền nhà

Nếu bạn cảm thấy thoải mái với cảm giác chân trần trên nền gạch mát mẻ, Contemporary chính là phong cách hợp với bạn. Thiết kế đương đại tránh sử dụng thảm trải nhà hoặc thảm lót để giữ cho bề mặt sàn trơn bóng. Đương nhiên với những khu vực để bàn ghế trong phòng khách bạn có thể sử dụng một tấm thảm để bảo vệ phần gạch lát nền. Hoặc bắt buộc phải có một tấm thảm trang trí bạn có thể chọn một loại thảm có tone màu phù hợp với phần nền nhà và cách vật dụng xung quanh.

phòng ăn đương đại

Nếu bạn đang cần một loại gạch lát nền sáng, bóng, cứng, hợp xu hướng hiện nay và đương nhiên hoàn toàn phù hợp với phong cách đương đại, bạn có thể xem qua: Gạch vi tinh – loại gạch có cấu tạo đặc biệt, chất lượng ưu việt hơn hẳn so với các loại gạch truyền thống khác.

Ánh sáng phản chiếu

Các căn phòng với phong cách đương đại sẽ chẳng là gì nếu không tồn tại các vật dụng có độ bóng bẩy. Cờ- rôm, thép, sơn mài, thủy tinh,… sẽ đánh bật ánh sáng xung quanh. Sử dụng những vật dụng kết hợp nhiều loại vật liệu phản xạ khác nhau sẽ tăng độ tương phản và chiều sâu hơn.

Phòng tắm đương đại

Các bạn lưu ý đừng qua1l ạm dụng điều này, quá nhiều sự phản chiếu sẽ gây hiệu ứng ngược rất khó chịu cho mắt. Hãy giãn các nguồn phản xạ ra thay vì gọp chúng lại một chỗ. Ví dụ phòng tắm bên trên chia ra 3 mảng phản xạ rõ rệt, phần cửa sổ, phần gạch mosaic và bồn tắm cùng các vật liệu crom.

Cửa sổ ở vị trí trung tâm

phòng khách đương đại

Bạn hãy thử hình dung ra những tấm rèm xếp được sử dụng cho khu vực cửa sổ trong không gian này? bạn không thể dùng như vậy trong trường hợp này. Cửa sổ xuất hiên trong không gian đương đại là rất phổ biến và chúng thường ít được trang trí thêm những chi tiết rườm rà như rèm cửa để làm nổi bật những đường nét mạnh mẽ và để cho ánh sáng tự nhiên tràn vào căn phòng.

Nếu riêng tư là một yếu tố cần cân nhắc, hoặc bạn không thích phô trương, hãy thử lồng ghép các yếu tố trang trí tinh tế – không tạo điểm dừng cho mắt điều này giúp liền mạch vẫn đảm bảo độ mở cho không gian. Các tấm vải mỏng hoặc các tấm Panen đặc có cùng màu tường sẽ giúp bạn giữ được độ riêng tư khi cần thiết nhưng hoàn toàn không phải là điểm nhấn hút tầm nhìn.

Phụ kiện tối giản

Như đã nói từ đầu “Càng đơn giản thì càng đẹp” và bạn cũng thấy được điều đó đúng không? Tránh các nhóm trang trí tập trung, các đồ lộn xộn, và đồ lặt vặt ít giá trị; giữ cho đồ đạc trong nhà thật đơn giản, số lượng ít nhưng được chọn lọc kỹ. Trong kiểu sắp xếp tối giản như thế này, tất cả các chi tiết đều làm nên một tác phẩm nghệ thuật trong ngôi nhà nhưng không làm mất đi cảm giác được sắp xếp một cách hợp lý.

phòng tắm đương đại

Nghệ thuật quá khổ

Không gian mở, rộng, thoáng đãng là nét đặc trưng của Contemporary vì vậy những bức tường rộng là điều dễ thấy. Và nó là phông nền hoàn hảo cho những bức tranh nghệ thuật khổ lớn, nổi bật giữa sự đơn giản theo phong cách phòng trưng bày. Một bức tranh sơn dầu được đóng khung sạch sẽ, tác phẩm điêu khắc được sắp xếp hợp lý, ảnh đen trắng, kính và bản in cũng phát huy tốt tác dụng trong trường hợp này

Chỉ có một điểm lưu ý nhỏ là việc bài trí những bưc tranh khổ lớn cũng phải tối giản, không quá nhiều chi tiết phức tạp và có quá nhiều bức tranh trên 1 mảng tường làm mất đi sự tập trung.

Phong cách thiết kế nội thất Contemporary luôn mang lại sự mới mẻ cho ngôi nhà do chính lối thiết kế luôn cập nhật xu hướng, thêm chút phá cách bằng việc kết hợp các phong cách thiết kế hiện đại khác. Và hãy luôn nhớ càng đơn giản càng mang lại nét đẹp trường tồn cho không gian đương đại.

Liên hệ

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN THIẾT KẾ XÂY DỰNG CHAMPS - ELY

Địa chỉ : 1333/18B Huỳnh Tấn Phát, P.Phú Thuận, Quận 7 TP.HCM
Hotline : 0917 205 246
Email : atoivn@gmail.com

Facebook

Bản đồ