0917 205 246  viber.png  zalo.png

Trang chủ»Kiểu thiết kế»Phong cách Zen

Phong cách Zen

Phong cách zen trong nội thất là sự kết hợp nội thất Nhật Bản, nội thất tối giản và truyền thống Việt Nam tạo nên cá tính đặc biệt. Đây là phong cách của sự yên bình trong tâm hồn khiến cho bạn được thư giản và nghỉ ngơi tuyệt đối trong không gian của bạn.

Zen được nhắc tới như một nét văn hóa đặc trưng trong phong cách của người Nhật. Đó là không gian nội thất dễ chịu, thư giãn với nội thất đơn giản, tinh gọn. Đồng thời phong cách zen trong nội thất lấy từ cảm hứng không gian truyền thống Nhật Bản, do đó khách hàng sẽ cảm nhận rõ ràng được con người và văn hóa Nhật.

 

Tinh tế với nội thất Zen Nhật Bản
Tinh tế với nội thất Zen Nhật Bản

Phong cách zen là gì ?

Zen có nghĩa là “thiền” trong tiếng Nhật. Hướng đến sự đơn giản, tinh khiết và thiên nhiên, Zen hoá giải tất cả những gì quá trang trọng, phô trương hay quá bày biện.

Các mẫu nhà theo phong cách zen trong nội thất

Không gian đơn giản tiện nghi

Không gian theo phong cách Zen thể hiện sự giản dị, ngăn nắp trật tự, thoáng và ít vật dụng nội thất. Cân bằng là chìa khóa trong một ngôi nhà phong cách Zen ấn tượng và độc đáo, các thiết kế nội thất mang phong cách Zen đều lấy cân bằng làm yếu tố tạo nên sự yên bình, thanh tịnh cho căn phòng.

 

Phong cách Zen trong thiết kế nội thất
Phong cách Zen trong thiết kế nội thất

 

Màu sắc tự nhiên

Zen lấy cảm hứng từ thiết kế là tất cả về với màu sắc tự nhiên với các tông màu trầm, giản dị của thiên nhiên như màu nâu của gỗ, đất, trắng mốc và không sử dụng những màu mạnh để mang lại vẻ thư thái, khiến suy nghĩ và tâm trạng của người sử dụng trở nên ôn hòa bình tĩnh hơn, giúp họ vận dụng trí tưởng tượng, sự sáng tạo. Hài hòa về màu sắc giữa các yếu tố khác nhau là rất quan trọng, cũng như sự liên kết  khoảng không giữa các bức tường, đồ nội thất và sàn nhà.

 

Một góc nhìn khác về zen styleMột góc nhìn khác về zen style
Một góc nhìn khác về zen style

 

Đồ nội thất

Để có thể ứng dụng phong cách zen trong nội thất, cần có một ngôi nhà rộng với không gian mở, thoáng đãng. Bạn chỉ nên giữ những thứ thật sự cần thiết và thực dụng trong cuộc sống hằng ngày.

Sử dụng cây xanh trong ngôi nhà

Cây xanh khiến chúng ta có cảm giác thanh bình không chỉ nhờ vào màu xanh dịu dàng mà chúng còn có thể cung cấp oxy, làm sạch không khí. Tuy nhiên, bạn nên tránh các loại hoa có mùi khó chịu hay cần sự chăm sóc đặc biệt. Cây bonsai hoặc cây không khí là những lựa chọn hoàn hảo khi ứng dụng phong cách Zen trong trang trí nhà.

 

Nhà xanh ngút mắt từng góc nhỏ
Nhà xanh ngút mắt từng góc nhỏ

 

Thảm trải sàn

Thảm len cung cấp một cảm giác thực sự thoải mái nhưng yêu cầu bảo giưỡng nhiều hơn. Tuy nhiên, nếu bạn chọn một tấm thảm, bạn có thể tinh chỉnh phong cách trang trí zen của bạn và tăng cường cảm giác – sự thích sống trong căn phòng bằng cách kết hợp nhiều thảm làm bằng len hoặc bông tinh khiết. Chú ý rằng màu sắc của thảm phải phù hợp với sàn nhà hoặc ở trong phạm vi của da lông chuột chũi, kaki và màu xám.

 

Một góc nhìn khác về zen style – nội thất phong cách nhật
Một góc nhìn khác về zen style – nội thất phong cách nhật

 

Loại bỏ sự rối loạn của thiết bị điện

Thiết bị điện tử thường xuyên nhất là nguồn gốc sự phân tâm và do đó không tích hợp trong một thiết kế nội thất phong cách zen. Tuy nhiên, nếu bạn cần phải có TV đặt trong phòng ngủ chẳng hạn, chắc chắn rằng bạn đặt nó trong một khu vực riêng biệt hoặc giấu nó trong một cái tủ được thiết kế đặc biệt. Cũng như vậy, chắc chắn rằng bạn ẩn tất cả các dây và cáp mà có thể ảnh hưởng bầu không khí thanh bình của không gian.

 

Phong cách nội thất “zen – thiền” đúng nghĩa
Phong cách nội thất “zen – thiền” đúng nghĩa
NGUỒN : INTERNET

 

Liên hệ

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN THIẾT KẾ XÂY DỰNG CHAMPS - ELY

Địa chỉ : 1333/18B Huỳnh Tấn Phát, P.Phú Thuận, Quận 7 TP.HCM
Hotline : 0917 205 246
Email : atoivn@gmail.com

Facebook

Bản đồ